รวมมาให้แล้วกับ 5 ร้านขายศาลพระภูมิออนไลน์ราคาถูก

รวมมาให้แล้วกับ 5 ร้านขายศาลพระภูมิออนไลน์ราคาถูก

สิ่งสำคัญที่มาพร้อมกับการสร้างบ้านใหม่ หรือการย้ายเข้าบ้านใหม่ นั่นคือการตั้งศาลพระภูมิไว้ที่บ้านนั่นเอง เพราะเชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลต่อการอยู่อาศัย หรือแม้แต่สถานประกอบการใดก็ตาม การมีศาลพระภูมิจึงเป็นเรื่องที่เห็นได้บ่อยจนชินตา

ศาลพระภูมิคืออะไร

มีความเชื่อที่ส่งต่อกันมาเป็นเวลานานว่าศาลพระภูมิเป็นที่ประทับขององค์เทพ ซึ่งองค์เทพที่มาประทับนั้น คือ พระภูมิ หรือ พระชัยมงคล เป็นโอรสองค์โตสุดของท่านท้าวทศราชชัยมงคล ที่มีโอรสทั้งหมด 9 องค์ ทุกพระองค์เป็นองค์เทพที่คอยดูแลสถานที่ ประกอบไปด้วย พระชัยมงคล, พระนครราช, พระเทเพล, พระชัยสพ, พระคนธรรพ์, พระธรรมโหรา, พระวัยทัต, พระธรรมมิกราช และ พระทาษธารา องค์เทพแต่ละองค์จะได้รับหน้าที่ในการดูแลสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงศาลพระภูมิที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ยังมีศาลตายายหรือศาลเจ้าที่ และศาลพระพรหม ที่เราจะได้ยินกันค่อนข้างบ่อย โดยจะสามารถแบ่งความแตกต่างของศาลแต่ละแบบได้ ดังนี้ (เรียนรู้เพิ่มเติม วิธีตั้งศาลพระภูมิ พร้อมอุปกรณ์ตั้งศาลพระภูมิ มีอะไรบ้าง)

 

รวมมาให้แล้วกับ 5 ร้านขายศาลพระภูมิออนไลน์ราคาถูก

ศาลพระภูมิ

การตั้งศาลพระภูมิเป็นเหมือนการอัญเชิญองค์เทพมาประทับในศาล เพื่อปกป้อง คุ้มครอง ดูแลที่อยู่อาศัย และช่วยคุ้มครองเจ้าของบ้าน และสมาชิกทุกคนในบ้านให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้าย ให้มีความเป็นสิริมงคล และเจริญก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ นั่นเอง

ศาลตายาย หรือศาลเจ้าที่

การตั้งศาลพระภูมิเป็นเหมือนสถานที่ประทับของเจ้าของเดิมที่อยู่ตรงนั้นมา ก่อนที่จะมีสิ่งปลูกสร้างใหม่ขึ้นมา โดยจะมีรูปแบบ 4 หรือ 6 เสา เชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คอยปกป้องดูแลผู้อาศัยให้ปลอดภัย ซึ่งมักจะตั้งไว้คู่กันกับศาลพระภูมิ 

ศาลพระพรหม

การตั้งศาลพระพรหมเป็นเหมือนการขอพรให้เกิดความก้าวหน้า​ความรุ่งเรืองความสุขความเจริญในกิจการ เพราะพระพรหมมี 4 พักตร์ 4 ทิศ และคำว่าพรหม หมายถึง ความเจริญ, ความกว้างขวาง, ความขยายตัว หรือความเบิกบาน ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในการเคารพบูชา

ร้านขายศาลพระภูมิออนไลน์

ในปัจจุบันมีร้านขายศาลพระภูมิทางออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งก็จะมีความสะดวกสบาย สามารถเลือกดูรูปแบบที่ต้องการได้โดยที่ไม่ต้องเดินทาง ซึ่งในวันนี้จะมาแนะนำ 5 ร้านขายศาลพระภูมิราคาถูก

1. เมืองราชศาลพระภูมิ

ร้านขายศาลพระภูมิออนไลน์ ขึ้นชื่อเรื่องร้านขายศาลพระภูมิที่มีราคาถูก มีรูปแบบหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับทุกยุคสมัย จะเป็นแบบดั้งเดิม แบบเรียบหรู หรือแบบโมเดิร์น ก็มีให้เลือกได้ตามความต้องการและเหมาะกับบ้านของคุณได้เลย รับประกันจากผู้เชี่ยวชาญว่าสินค้าทุกชิ้นมีความแข็งแรงทนแดดทนฝน และเกรดพรีเมี่ยม

2. โชคนำศิลป์

ร้านขายศาลพระภูมิออนไลน์ที่ครบเครื่องทุกเรื่องศาล เพราะมีศาลให้เลือกหลายรูปแบบ แถมยังมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ รับประกันคุณภาพด้วยการเป็นรายขายศาลพระภูมิร้านแรกๆ ในประเทศไทย ตอบโจทย์ทั้งบ้านหรือสถานประกอบการ

3. K.T. ศาลพระภูมิ

ร้านขายศาลพระภูมิ ศาลพระพรหม ศาลเจ้าที่ และอุปกรณ์เครื่องศาลทุกรูปแบบ ครอบคลุมทั้งบริการติดตั้งและให้คำปรึกษา ได้รับยอมรับในเรื่องคุณภาพและความแข็งแรงจากสถาบันและบุคคลที่มีชื่อเสียงในประเทศ

4. ร้านหนึ่งมงคลศาลพระภูมิ

ร้านขายศาลพระภูมิราคาถูก และรับผลิตศาลพระภูมิโมเดิร์นตามแบบ สะดวกสบายด้วยบริการจัดส่งฟรี กรุงเทพและสมุทรปราการ พร้อมทั้งมีบริการจัดหาอุปกรณ์ครบวงจร รวมถึงแนะนำพราหมณ์ตั้งศาลและอาจารย์ตั้งศาลด้วย

5. มณฑลศิลป์

ร้านขายศาลพระภูมิที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ หรือสีสัน ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจำนวนมาก รับประกันเรื่องความแข็งแรงทนทาน ยืดอายุการใช้งาน และป้องกันการแตกร้าว ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหนก็ไม่หวั่น

อุปกรณ์ตั้งศาลพระภูมิ

นอกจากจะซื้อตัวศาลพระภูมิแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องเตรียมอุปกรณ์ตั้งศาลเพื่อทำพิธีตั้งศาลให้ครบถ้วน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะสามารถซื้อได้จากร้านขายศาลพระภูมิเช่นกัน

  • ศาลพระภูมิ 1 หลัง
  • เจว็ด (เทวรูป) 1 ชุด
  • ตุ๊กตาชาย-หญิง อย่างละ 1 ชุด
  • ตุ๊กตาช้าง-ม้า อย่างละ 1 ชุด
  • แจกันดอกไม้ 1 คู่ (ดอกไม้ 2 กำ)
  • เชิงเทียน 1 คู่ (เทียน 2 เล่ม) ใช้กับโต๊ะเครื่องสังเวย
  • กระถางธูป 1 ชุด
  • ทองคำเปลว 3 แผ่น (พร้อมสีผึ้งทาปิดทอง)
  • แป้งเจิม 1 ที่
  • ผ้าแพรสีแดง 1 ผืน 
  • น้ำมนต์ 1 ขัน 
  • ทรายเสก 1 ขัน
  • ธูปจีน 1 แหนบ
  • โต๊ะหมู่บูชา 1 ชุด

 

บทความที่เกี่ยวข้อง แนวจัดสวนตกแต่งบ้าน จัดสวนบริเวณศาลพระภูมิ

บทสรุป

ตามความเชื่อของคนไทยตั้งแต่ในอดีต เชื่อว่าศาลพระภูมิเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรให้ความเคารพและบูชา และการตั้งศาลพระภูมินั้นก็จะตั้งไว้เพื่อขับไล่สิ่งอัปมงคลทั้งหลายให้ออกไปจากบ้าน ทั้งสิ่งที่มองเห็นและสิ่งที่มองไม่เห็น เพื่อปกป้อง คุ้มครองเจ้าบ้าน รวมถึงทุกคนในบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุขและเจริญรุ่งเรือง ศาลพระภูมิจึงมีความสำคัญสำหรับที่อยู่อาศัยอย่างมาก ตามความเชื่อของคนไทยตั้งแต่ในอดีต ซึ่งความเชื่อเหล่านี้ก็จะช่วยสร้างความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้น หากต้องการศาลพระภูมิที่ทั้งราคาถูกและคุณภาพดี จะต้องตรวจสอบทั้งคุณภาพ การบริการ และรีวิวจากผู้จริง เพราะหากมีศาลพระภูมิที่คุณภาพดี และมีความสวยงาม จะทำให้คุณรู้สึกสบายตา สบายใจมากยิ่งขึ้นได้เช่นกัน ซึ่งคุณสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ เมืองราชศาลพระภูมิ เพราะที่นี่มีให้คุณเลือกอย่างมากมาย ทั้งศาลพระภูมิแบบดั้งเดิมไปจนถึงศาลพระภูมิโมเดิร์น พร้อมทั้งบริการจัดส่งทั่วประเทศ